Khắc phục máy phun rửa áp lực bị rung khi sử dụng

Máy phun áp lực hiện nay không chỉ gói gọn trọng việc phục vụ rửa xe mà còn hỗ trợ rất nhiều trong các lĩnh vực khác như dọn rửa công nghiệp, sân vườn, nhà hàng… hầu hết sau khi mua máy rửa xe được một thời gian, nếu không sử dụng và bảo trì đúng cách thì máy thường gặp các vấn đề lặt vặt, một trong số đó là máy phun xịt bị rung khi sử dụng.

Vậy tại sao lại có hiện tượng này, đâu là nguyên nhân và cách khắc phục máy rửa xe bị rung, chung ta cùng tìm hiểu nhé.

may rua xe bi rung
Có nhiều nguyên nhân khiến máy phun rửa bị rung khi sử dụng

Nguyên nhân cơ bản khiến máy phun rửa bị rung

Thông thường các nguyên nhân làm cho máy rửa xe bị rung khi sử dụng đều đến từ việc không vệ sinh, bảo trì máy đúng cách, có thể kể tới những lý do sau:

  • Có rác kẹt lại trong máy
  • Trên thân máy có vết nứt
  • Áp lực máy bị giảm trong quá trình bơm.
  • Một vài chi tiết trong máy bị hỏng
  • Dây curoa quá chùng.
  • Van và phớt trong buồng bơm quá cũ do không vệ sinh

Cách kiểm tra và khắc phục

  • Tất nhiên, phải bắt bệnh trước mới chữa được, đầu tiên bạn phải kiểm tra tổng quan toàn bộ máy xem có bị vớ, nết nứt hay con ốc vít nào bị lỏng không có thì thay thế, sửa chữa. Nếu không thì tiếp tục kiểm tra phía bên trong như máy bơm, vòi phun, ngăn nước xem có đọng rác hay mảnh vỡ nào không.
  • Nếu không có thì tiếp tục kiểm tra áp lực nước, chú ý xem nguồn nước có đầy đủ không, thiếu hụt nước cũng là nguyên nhân làm tụt áp đấy. Sau đó kiểm tra đầu hút xem có bị tắc hay thủng không? Thông thường các vòi hút đều có trang bị đầu lọc rác nên lâu lâu bạn ngó qua là có thể đảm bảo yếu tố này.
  • Tiếp tục kiểm tra buồng bơm, phần này khá là phức tạp nên bạn chú ý thao tác cẩn thận nhé.
  • Buồng bơm được siết chặt bởi các bulon nằm ở 2 bên và phía dưới, bạn tháo ra là có thể kiểm tra bên trong.
  • Bên trong có từ 2-4 xilanh đón đầu piton, tại vị trí này bạn sẽ thấy các van bơm có lò xo nén và các phớt ôm kín pitong đến. Bạn nhẹ nhàng tháo ra vệ sinh sạch sẽ các van, phớt và buồng bơm, kiểm tra nếu thấy van hoặc phớt bị lão hoá thì cần thay mới đúng chủng loại (loại này không đắt lắm chỉ từ 70 đến hơn 100 nghìn / bộ tuỳ loại) sau đó bạn lắp lại như cũ là có thể chạy bình thường.
  • Kiểm tra độ căng dây curoa thì đơn giản rồi, bạn có thể tự kiểm tra bằng tay, nếu thấy dầu nhớt trong máy có màu đục như cà phê thì phải xử lý ngay vì đây là hiện tượng bị vào nước, khá nguy hiểm.

Nếu những cách trên vẫn không có tác dụng thì có lẽ lỗi đã vượt qua tầm xử lý của người không chuyên rồi, bạn nên mang máy ra cơ sở bảo hành để được giải quyết triệt để nhé, chúc các bạn thành công.

Nhận xét bài viết!