Một số lưu ý cần thiết khi lắp đặt cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô

mot so luu y can thiet khi lap dat cau nang 1 tru rua xe o to

Đối với tiệm rửa xe ô tô, cầu nâng 1 trụ là thiết bị quan trọng nhất. Và tương đương với đó, chi phí cho chúng cũng chiếm phân nửa tổng vốn bỏ ra để đầu tư. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào, thợ không chuyên hay bán chuyên nào cũng có thể lắp đặt cầu nâng oto. Việc thi công hoàn thiện cần sự am hiểu, tính toán và chính xác tuyệt đối, nếu không hậu quả nhận về là điều khó mà lường trước được

Vậy lưu ý gì khi lắp đặt cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô? – Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, những chia sẻ dưới đây từ TAHICO sẽ thực sự hữu ích dành cho bạn, đừng bỏ lỡ nhé!

Thi công móng trụ cầu nâng oto là khâu cực quan trọng

mot so luu y can thiet khi lap dat cau nang 1 tru rua xe o to

Về cơ bản, với những người hiểu biết hay đã từng thi công móng các công trình xây dựng, khi đưa vào sử dụng phải chịu tải trọng lớn mới hiểu được tầm quan trọng của việc thi công móng như thế nào? Một ngôi nhà sau khi xây toàn bộ tải trọng ngôi nhà sẽ dồn hết vào móng, nếu móng không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, không có khả năng chịu lực kéo, lực nén…sẽ dẫn đến nứt, gãy, đổ nhà. Lúc đó thiết hại không những chỉ về vật chất mà còn ảnh hưởng đến cả người.

Lấy ví dụ như vậy để thấy được vài trò của nền móng lớn ra sao với những công trình phải chịu áp lực nén lớn khi đưa vào sử dụng như ben nâng rửa xe oto du lịch. Tải trọng của những chiếc xe đôi khi lên đến trên dưới 4 tấn, với tải trọng như vậy mà đáy móng không chịu nén tốt có thể dẫn đễn gãy hoặc đổ cầu là chuyên đương nhiên.

Xem chi tiết cầu nâng oto 1 trụ tại: https://thietbisuachuaoto.vn/gia-cau-nang-1-tru-rua-xe-o-to-cap-nhat-moi-nhat/

Một vài lỗi kỹ thuật hay gặp khi thi công làm móng cầu nâng rửa xe ô tô

mot so luu y can thiet khi lap dat cau nang 1 tru rua xe o to

Trong hàng chục năm làm nghề, chúng tôi đã từng yêu cầu kỹ thuật công ty tháo bàn nâng ra và cẩu ty nâng lên để làm lại móng cầu với lý do là giàn nâng rửa xe chưa đưa vào thử tải đã bị lún. Mặc dù rất tốn kém khi chi phí phải thuê cẩu ty lên và xuống, đào đất lên, đổ bê tông đáy móng, bỏ ống cống xuống hố, vật tư….Nói chung là làm lại như lắp đặt 1 cây cầu mới mà thực tế đôi khi lắp mới nó còn đỡ vất vả hơn ráp lại.

Nguyên nhân là do không có biện pháp thi công hợp lý khi mạch nước ở đáy móng phun lên quá nhiều, nhưng nguyên nhân chủ quan và lớn nhất đó là chủ nhà không hiểu được tầm quan trọng của việc thi công móng đúng với yêu cầu trong bản vẽ cầu nâng ô tô 1 trụ mà công ty đưa cho. Chính vì vậy mà thợ sau khi đào xong trộn và đổ bê tông thế nào cũng được, làm cho xong việc mà chẳng cần chú ý gì cả.

Sai lầm lớn nhất nó nằm ở ngay đoạn này, những người thợ đào móng đáng ra phải trộn bê tông đúng mác (#300) và trộn với nước sạch trước khi đổ vào đáy hố mòng. Chứ không phải trộn khô rồi đổ xuống đáy móng rồi dùng ngay nước bẩn ở đáy móng đó trộn với hỗn hợp xi măng, cát, đá để tạo thành bê tông đáy móng.

Áp lực của xe lên ty cầu, ty cầu sẽ truyền xuống mặt bê tông đáy, nhưng lớp bê tông không những không chia đều lực để giàn trải trên toàn bộ diện tích đất ở đáy móng mà lại bị chia cắt ra và phải chịu lực cục bộ. Vì các lớp bê tông móng bị vỡ vụ ra từng mảnh, lúc này cầu sẽ không còn giữ được thăng bằng và việc đổ gẫy ty cầu nâng thủy lực 1 trụ là chuyện bình thường.

Điều này là sai hoàn toàn về quy trình, quy chuẩn trộn và đổ bê tông cho đúng kỹ thuật, khi đổ hỗn hợp xi cát và đá xuống đáy nước bẩn sẽ không thể đảm bảo khối bê tông được ninh kết như mong muốn. Vấn đề thứ 2 vã cũng là sai lầm nghiêm trọng đó là khi đổ hỗn hợp khô xuống nước toàn bộ lớp xi măng nổi lên mặt lớp cát và đá. Vô hình chung “nhìn đó là khối bê tông nhưng không còn là bê tông hoặc bê tông không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật vì lượng xi măng đâu còn đủ để nó liên kết giữa các thành phần hoặc còn quá ít trong khi tạp chất cùng với cát và đá quá nhiều vậy thì làm sao nó trở thành 1 khối gắn kết như bê tông bình thường.

Một vấn đề nữa mà 1 số khách hàng hay vướng phải đó là không xử lý nền móng được tốt, ở những nơi có tầng địa chất ổn định thì khi đào xuống độ sâu hơn 2m và chỉ cần đổ khoảng 30cm bê tông mác cao là được rồi. Nhưng có những nơi đất bồi, gần sông…thì chắc chắn phải đào sâu hơn để hoặc đổ lớp bê tông dày hơn hoặc tốt nhất là đóng cừ chàm. Nhưng nhiều người lại không làm được 1 trong 2 yêu cầu này hoặc không nhìn nhận đúng tầm quan trọng của nó.

Lưu ý gì cho thợ khi lắp đặt cầu nâng rửa xe 1 trụ?

mot so luu y can thiet khi lap dat cau nang 1 tru rua xe o to

Trước khi lắp đặt cần kiểm tra hố móng cầu nâng 1 trụ xem đã đảm bảo về cao độ chưa, có rất nhiều người thợ mới vào nghề không kiểm tra chiều sâu hố móng mà cứ cho cẩu vào lắp đặt như bình thường. Nhiều người lúc cho xuống mới phát hiện hố móng sâu hơn hoặc cạn hơn, nếu sâu hơn thì xử lý đơn giản hơn nhưng nếu cạn hơn thì phải kéo ty lên mới đục bê tống đáy móng được.

Bởi nếu làm dối, làm cho xong, cho rồi thì khá nguy hiểm. Và đương nhiên trách nhiệm sau cùng vẫn thuộc về đơn vị thi công. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới người dùng, khách hàng, nhà đầu tư mà cả doanh nghiệp nữa.

Vấn đề thứ 2 cực kỳ quan trọng đó là kiểm tra lại chất lượng đáy móng, thật sự đây là điều mà không nhiều người thợ làm hoặc để ý vì họ ỷ lại rằng chủ nhà làm móng thì phải chịu trách nhiệm. Cái này nó thuộc vào kinh nghiệm và lương tâm của người thợ, nếu là 1 người thợ có tâm dù móng đó là bên nào làm họ cũng đều kiểm tra trước khi tiến hành lắp đặt. Nếu không đạt yêu cầu họ có quyền từ chối lắp đặt và yêu cầu người thì công móng phải làm lại cho đến khi đạt. Điều này nó lợi cho chính chủ nhà thôi chứ không cho ai hết, bởi vì khi có xảy ra chuyện gì thì chủ nhà luôn là ngừời đầu tiên phải có trách nhiệm.

Với vài chia sẻ hữu ích trên, chúng tôi tin bạn đã nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của cầu nâng oto đối với tiệm rửa và chăm sóc xe hơn, đương nhiên, chọn đơn vị cung cấp lắp đặt trọn gói nào uy tín cũng quan trọng không kém. Cảm ơn đã ghé thăm, chúc các bạn kinh doanh thành công!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *