Hướng dẫn xử lý khi xe oto bị hết nước làm mát

Dung dịch nước làm mát là một phần rất quan trọng đối với quá trình vận hành của xe ô tô . Nước làm mát với chức năng chống đông ở môi trường nhiệt thấp , giúp cho bình chứa không bị nứt vỡ khi nước đông và phồng ra . Ngoài ra nước làm mát ô tô còn có tính hút nhiệt tốt giúp cho động cơ xe giảm nhiệt tốt hơn so với sử dụng nước bình thường .

Nếu xe oto bị hết nước làm mát các bộ phận của động cơ sẽ bị nóng nên quá mức , các chi tiết sẽ bị rối loạn thậm chí là ngừng hoạt động , hư hỏng chi tiết hệ thống động cơ .

Nếu nước làm mát không đủ hoặc xe ô tô bị hết nước làm mát sẽ làm cho các bộ phận bị 

Nguyên nhân gây hết nước làm mát xe ô tô

xe-oto-bi-het-nuoc-lam-mat
xe oto bị hết nước làm mát
  • Thứ nhất : Do một số đoạn của đường ống muối nối bị hở làm rò rỉ nước làm mát . Và cũng có thể do thời gian sử dụng lâu nút và lắp két nước bị thủng , nước làm mát sẽ bay hơi khi bị đun nóng . Các vết hổng khá nhỏ nên bạn phải chú ý kĩ mới có thể phát hiện ra được . 
  • Thứ 2 : Do các phớt máy bị nứt cong , hư hỏng không bị kín được bộ phận máy cùng thân máy . Nước làm mát sẽ bị rò xuống ống dẫn dầu đi xuống trong buồn đốt , Khi đó xe của bạn sẽ xuất hiện tình trạng rung giật, nấc và máy nổ không ổn định.

Cách khắc phục tình trạng xe oto bị hết nước làm mát

Dưới đây là hướng dẫn cách khắc phục các trường hợp xe gặp phải khi bị hết nước làm mát. 

Tình huống 1 : Khi xe có thể dùng an toàn 

B1 : Dừng xe nhìn thấy kim nhiệt chỉ vạch nóng hay thấy hơi nước bay nên từ ca – po . Kim chỉ nhiệt độ máy tăng cao , điều hòa ô tô yếu đi không làm mát được . Phương pháp tốt nhất bạn nên đưa xe vào nề dừng xe tắt máy để động cơ nguội dần . 

B2 : Mở capo để cho động cơ được thoáng và tỏa nhiệt nhanh hơn , nhớ là phải lót tay trước khi mở không sẽ bị bỏng .

B3 : Không được mở nắp bình đựng nước làm mát , lúc này nước đã được đun nóng cao nếu mở lắp áp lực sẽ đẩy nước chào ra dẫn đến bỏng nhiệt .

B4 : Kiểm tra khối lượng nước làm mát khi động cơ đã nguội hoàn toàn , nếu thấy nước bị cạn hãy đổ đầy két , trường hợp bắt buộc nếu bạn không có nước làm mát có thể tạm thay bằng nước sạch . 

B5 : Rà soát các đoạn ống ở khoang máy , gầm xe xem có phát hiện lỗ rò rỉ không . Nếu chỉ là bị cạn thì khi đổ đầy bạn có thể tiếp tục di chuyển còn nếu  bị rò hãy mang xe đến gara sửa chữa để khắc phục kịp thời .

xe-oto-bi-het-nuoc-lam-mat
xe oto bị rò nước làm mát

Tình huống 2 : Không thể dừng lại

Xe đang chạy trên các tuyến đường nhạy cảm không thể dừng lại bắt buộc chủ xe phải đi bạn cần chú ý sau :

  • Tắt điều hòa giảm tải cho động cơ xe 
  • Bật to chế độ sưởi , máy sưởi sẽ hấp thụ hết độ nóng của động cơ để hoạt động
  • Di chuyển ngập ngừng không lên di chuyển quá dài , tốt nhất nên nghỉ rồi lại đi tiếp 
  • Tát động cơ để lại nguồn điện cho máy sưởi tiết tụt hoạt động hấp thụ nhiệt của động cơ
  • Đi với tốc độ phù hợp , nếu đi nhanh tải trọng máy lớn xe sẽ rất nhanh nóng .

Với những thông tin chia sẻ ở bài viết chúng tôi hy vọng bạn sẽ có thể xử lý đúng khi xe oto bị hết nước làm mát . Nếu có thắc mắc gì hãy để lại dưới bình luận chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn .

Rate this post

Nhận xét bài viết!