Sau thời gian sử dụng động cơ ô tô rất hay gặp phải các vấn đề trục trặc khác nhau . Có rất nhiều nguyên với từng trường hợp . Với động cơ các dấu hiệu hư hỏng thường gặp bị rung giật , chạy lừ đừ và khó khởi động máy xuất hiện các tiếng kêu kì lạ . Bài viết dưới đây tập trung nói đến vấn đề xe ô tô bị hư lửa , mời bạn cùng theo dõi bài viết nhé .
Xe oto bị hư lửa là thế nào ?
Muốn độc cơ máy hoạt động thì không khí là nhiên liệu phải được đốt cháy , ở quá trình nén chuyên hóa thành công năng làm có piston di chuyển xuống . Nếu xe ô tô bị hư lửa ( tức là xilanh bị mất lửa ) đồng nghĩa với việc nhiên liệu sẽ không được đốt cháy . Công suất của động cơ sẽ bị ảnh hưởng và giảm sút rõ rệt .
Nguồn gốc làm cho xe oto bị hư lửa
Ta cần hiểu rõ bản chất của động cơ cần có 4 yếu tố chính để vận hành trơn chu đó là : bugi , áp suất khi nén , phần trăm nhiên liệu và không khí cuối cùng là thời điểm đánh lửa . Khi một trong 4 yếu tố này gặp vấn đề thì hệ thống này sẽ không hoạt động 1 cách chính xác . Gây ra tình trạng xe oto bị hư lửa .
Dưới đây là chi tiết các nguyên nhân làm cho xe oto bị hư lửa .
1. Do bugi bị hỏng
bugi tiếp xúc cùng với khí chạy nên bị ăn mòn là không thể tránh . Gây ảnh hưởng đến khe hở các điện cực bugi rộng hơn từ đây gây ra tình trạng tia lửa yếu đi hay hư lửa hoàn toàn không thể đốt cháy hợp chất nhiên liệu và không khí . 1 yếu tố nữa là muội có thể bám kín ở điện cực của bugi cũng làm cho tính năng đánh lửa của bugi bị ảnh hưởng .
2. Do bộ chia điện tự bị trục trặc
Bộ chia với tác dụng phân chia tia lửa di chuyển tới các bugi kịp lúc mà piston sẵn sàng . Hoặc có thể hiểu piston lúc này đã ở cuối quá trình nén . Vậy nên lắp bộ chia điện gặp trục trặc sẽ làm tia lửa không tới bugi kíp thời điểm và làm xe ô tô bị hư lửa .
3. Do áp suất nén không đáp ứng
Khá nhiều nguyên nhân làm cho áp suất nén không đáp ứng bị thiếu hụt . Về cơ bản thì thường do rò rỉ áp suất khí qua xupap xả hay có thể bị thổi ron nắp máy . Nếu trường hợp cả hai xilanh cạnh nhau bị hư lửa , bị quá nhiệt ở động cơ và nước làm mát bị hao hụt rất có thể là do ron nắp máy đã bị hỏng .
4. Do hỗn hợp khí và nhiên liệu hạn chế
Yêu cầu hỗn hợp khí và nhiên liệu cần đúng và đủ theo tiêu chuẩn cần thiết n nếu không động cơ xe ôtô sẽ bị hư mất lửa . Nguồn gốc làm cho hai tỷ lệ hỗn hợp này bị sai lệch thường là do kim phun và bơm nhiên liệu bị hỏng hóc tắc nghẽn
Phương pháp xử lý khi xe oto bị hư lửa
Để đảm bảo phương án tối ưu nhất bạn cần đưa xe tới các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp để bắt bệnh và khắc phục . Với thiết bị máy chuẩn đoán sẽ kết nối trực tiếp với máy tính ở xe và bắt bệnh ô tô đang gặp phải . Thường thì nó sẽ báo xilanh bị hư lửa còn nếu xe của bạn không có ECU bạn lên tiến hành kiểm tra lắp chia điện và vệ sinh kim phun sạch sẽ bằng dung dịch ventek chuyên dụng .
Với những nội dung chia sẻ ở bài viết chắc hẳn bạn đã lắm cho mình phần nào kiến thức khi xe oto bị hư lửa rồi đúng không . Nếu thấy hữu ích đừng ngại chia sẻ thông tin đến mọi người cùng tham khảo nhé . cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết của chúng tôi .