Xe oto bị hư kim xăng cách nhận biết và khắc phục

xe-oto-bi-hu-kim-xang

Nhờ có kim báo xăng mà chúng ta có thể dễ dàng theo dõi mức nhiên liệu của xe để biết mà lạp xăng cho xe . Vậy nếu xe oto bị hư kim xăng thì sẽ ra sao ? Bạn sẽ xử lý thế nào nếu xe ô tô bị gặp vấn đề này xảy ra ? Mời bạn cùng tham khảo bài viết sau đây

Làm sao để biết xe ô tô bị hư kim xăng ?

xe-oto-bi-hu-kim-xang
Xe oto bị hư kim xăng

Khi ô tô đang lưu thông xe đã hết xăng mà kim báo vẫn báo còn nửa hay đầy bình . Kết quả là xe chết máy giữa đường kéo theo là bao phiền toái xảy ra . Nào là tai nạn nếu dừng đột ngột , lỡ công việc đang gấp , mất công tốn sức đẩy và đi mua xăng … vvv

Cơ bản các hãng xe thông thường đều có hai đến 3 dây báo xăng . Dây mass là đường điện trở của 2 dây trên đi về mass, dây vàng sọc trắng báo đầy xăng,  dây xanh biển sọc trắng báo hết xăng. Phao xăng nổi trên bề mặt được xem như một cái biến trở .

Khi muốn kiểm tra được xem kim xăng có báo chính xác hay không bạn cần phải mở ra để kiểm tra . Chủ xe tiến thành cặp dây vàng cho về mas , nhận thấy kim xăng báo lên đầy . Tiếp theo đưa dây xanh về max mà kim xăng báo hết là chuẩn .

Còn để biết được phao xăng còn linh hoạt hay không , chủ xe có thể lấy phao xăng lên như khi vừa mới nạp đầy xăng . Nhận thấy đồng hồ báo đầy lên liên tục không chập chờn tức phao xăng còn tốt . Khi xăng ở bình chứa lớn đã gần hết mà kim xăng vẫn báo đầy , chủ xe cần uốn phao xăng lên để cảm ứng và mặt tiếp xúc ở bình xăng sẽ bớt đi , kim lúc này sẽ chỉ đứng lại . 

Phương pháp xử lý khi xe oto bị hư kim xăng

xe-oto-bi-hu-kim-xang
Kim xăng ô tô bị hư

.Đầu tiên chủ xe cần tắt chìa khóa xe , tuyệt đối không được mở bởi đồng hồ sẽ báo không đúng .  Biến trở xăng có hai bộ phận chính đó làm kim xăng ở đồng hồ và phao xăng trong bình lớn . Phao xăng thay đổi phụ thuộc vào lượng xăng trong bình đầy hay vơi . Có 3 dây là : dây nguồn , dây tín hiệu và dây mass

Hai cách đo chủ yếu có thể dùng với VOM Là :

  1. Đo đứt điện trở ( mạnh ) được áp dụng cho cả phao và kim 
  2. Đo điện áp giữa dây mass và tín hiệu  , giao động từ 5 xấp xỉ 13v đến khi có xăng là vừa . Chủ xe dùng dây thử đẩy dây xanh đến mass thì kim xăng sẽ chỉ về E tức là hết xăng . Nếu chạm vào nguồn dây vàng thì kim đồng hồ chỉ sang F . Và từ đây chủ xe có thể tùy chỉnh kim xăng theo ý của mình .

Cẩn thận hơn một chút bạn có thể chỉnh kim xăng xuống quá chữ đỏ một tí , khi kim xăng ở chữ đỏ chủ xe đi đổ xăng là hợp lý không phải đẩy bộ . Nếu dùng đồng hồ đo biến trở đẩy phao xăng lên xuống mà kim lên xuống theo không ngập ngừng là đạt . Ở ba loại dây chủ xe cũng thử y như trên .

Bài viết chia sẻ một số thông tin khi xe oto bị hư kim xăng hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết . Cảm ơn vì đã theo dõi hết bài viết của chúng tôi .

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *