Bộ đề xe ô tô được xem như một công tắc với nhiệm vụ kích hoạt làm cho xe khởi động .Khi xe xuất hiện tình trạng nhấn kích hoạt đề mà xe không khởi động được , rất khó khởi động nhấn đề bao nhiêu lần mới khởi động được máy . Trường hợp này khả năng cao xe ô tô bị trượt đề . Vấn đề này thường gặp phải nên bạn cũng không cần quá lo lắng .
Vậy ngay sau đây hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu xe ô tô bị trượt đề nào như thế nào nhé .
Xe ô tô bị trượt đề là sao ?
Đề xe là một trong những bộ phận quan trọng của hệ thống khởi động . Với hình thức hoạt động là : khi ấn nút đề dòng điện sẽ được tạo ra và phóng thông qua bugi , từ đó quá trình đốt cháy ở xilanh được kích hoạt làm cho động cơ xe được vận hành .
Nếu xe ô tô gặp tình trạng trượt đề sẽ hay xuất hiện nhưng hiện tượng như xe rất khó nổ . Xuất hiện những tiếng kêu kiểu dạng hụt hơi è è , thậm chí còn không sao khởi động được máy . Điều này rất bất tiện gây khó chịu và ảnh hưởng đến công việc sinh hoạt . Tôi ví dụ bạn đang có việc rất gấp hẹn gặp đối tác quan trọng mà khởi động xe 30 phút vẫn không nổ , bạn hiểu kết quả rồi đó .
Những nguồn gốc làm cho xe oto bị trượt đề
Ở tình trạng này thường do các nguyên chính sau đây :
Do bị mòn chổi than
Ở động cơ điện chổi than chiếm vị trí khá quan trọng không thể thiếu . Chổi thanh được hình thành lên từ hợp chất than đá , với nhiệm vụ quan trọng hỗ trợ cho điện truyền từ stator sang rotor . Hình thành nên từ trường xoáy giúp cho động cơ hoạt động .
Chổi than bị bào mòn thường do thời gian dài hoạt động , đầu của nó bị mài xát liên tục với rotor và mòn đi từ đây khả năng hoạt động giảm sút . Tiếp đến là ảnh hưởng từ lớp mùn than khi bị bào và rơi xuống các vị trí khe giữa của stator và rotor là tắc nghẽn cản chở rotor .
Do rơ le bị hỏng
Bộ phận rơ le là thiết bị điều khiển điện với tác dụng đóng mở linh hoạt bởi các tiếp điểm .
Ở bộ phận khởi động rơ le kết nối từ vàng răng khởi động và vành răng bộ đề . Kết nối chúng lại với nhau nhằm mục đích cho dòng điện chạy qua .
Khi rơ le gặp vấn đề thì hai bộ phận này hoạt động không khớp với nhau động cơ lệch làm cho không khởi động được . Các tiếp điểm nếu hoạt động liên tục thì dẫn đến bộ đề cũng hỏng theo .
Do bị hỏng vả đề
Khi chiều tay quay ở động cơ so với chiều tay quay của motor đề bị ngược chiều nhau . Các bánh răng sẽ bị biến dạng khi hai hệ truyền động đối mặt với nhau , năng hơn còn bị nứt gãy .
Do các mối nối bị rỉ
Đối với các điểm dẫn điện có mối nối rất hay bị phản ứng oxi hóa han rỉ . Điện trở lúc này bị ảnh hưởng và tăng cao từ đó gây cản trở khi dòng điện chạy qua . Điện áp bị thiếu hụt không cung cấp đủ để mở mô men quay của động cơ đề . Và động cơ đề không hoạt động kéo theo là toàn hệ thống không khởi động được
Bài viết chia sẻ thông tin nguồn gốc dẫn đến xe ô tô bị trượt đề , mong rằng sẽ giúp cho chủ xe hiểu rõ hơn về vấn đề này . Nếu còn câu hỏi nào cần giải đáp hãy để lại bình luận dưới bài viết nhé , chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn sớm nhất .